Quy trình học nail cơ bản cho người mới bắt đầu

Bên cạnh những ngành nghề chăm sóc da, trang điểm thì ngành làm nail là một trong những sự lựa chọn khá hot cho các bạn trẻ yêu thích việc làm đẹp cho bản thân mình và cho cả người khác. Chính vì thế rất nhiều bạn đã đăng ký các khóa học nail cơ bản để rèn luyện tay nghề và trở thành một chuyên viên nail chuyên nghiệp. Tuy nhiên trước khi bắt đầu khóa học bạn cần chuẩn bị những gì?

Học nail cơ bản có khó không?

Quy trình học nail cơ bản không còn là khóa học xa lạ mà ngày càng có nhiều học viên đăng ký tham gia. Bởi vì đây là ngành nghề thu hút nguồn nhân lực dồi dào cũng như cơ hội làm việc cao hơn so với các ngành khác.

Giữa nhu cầu làm đẹp và sự phát triển không ngừng của thị trường nail tại Việt Nam. Nhiều học viên tìm đến các khóa học với mong muốn có kiến thức về nghề để tìm cơ hội làm việc hoặc tự kiếm thu nhập riêng.

Học nail cơ bản vốn không khó cũng không dễ. Khi tìm đến ngành nghề này bắt buộc các học viên phải có hứng thú và đam mê với công việc làm nail trong tương lai. Nhìn chung học nail sẽ trở nên dễ dàng hơn khi học viên chịu đầu tư, chọn lựa cho mình các khóa học đào tạo phù hợp với sở trường. Tùy vào từng nhu cầu và mong muốn việc làm trong tương lai mà tiếp cận các xu hướng nail phù hợp.

Khi học nail cơ bản cần chuẩn bị những gì?

Có thể nói với các ngành nghề thẩm mỹ thì ngoài việc chuẩn bị một tinh thần thật tốt để bắt đầu khóa học, các bạn còn phải chuẩn bị đồ nghề cho riêng mình. Trên thực tế bạn không cần phải sở hữu tất cả những dụng cụ làm nail chuyên nghiệp bởi vì lúc mới bắt đầu bạn sẽ chỉ được đào tạo những kiến thức và kỹ năng nền tảng, thế nên chuẩn bị một bộ đồ nghề học nail cơ bản và bắt đầu khóa học của mình. 

Sơn móng tay: đây chắc chắn là vật dụng không thể thiếu được. Có 3 loại sơn chủ yếu đó là sơn lót, sơn móng tay và sơn bóng. Trong đó sơn lót sẽ giúp ngăn móng tay tiếp xúc trực tiếp vơi màu sơn, sơn móng tay sẽ làm đẹp cho bộ móng với các màu sắc và họa tiết, sơn bóng có tác dụng giữ cho móng tay đẹp lâu hơn.

Bộ cọ vẽ móng: nếu đã lựa chọn theo đuổi ngành nail chuyên nghiệp thì chắc chắn bạn không thể nào bỏ qua những chiếc cọ bé xinh để thực hành và tự do sáng tạo theo ý tưởng của mình.

Hãy chọn các loại cọ chính như cọ hình quạt, cọ góc phẳng, cọ phẳng, cọ dài và cọ mỏng để vẽ những chi tiết nhỏ. Hoặc nếu tiết kiệm bạn có thể mua các loại cọ bình thường và tự tỉa chúng theo hình dạng mình cần.

Bộ cắt móng: một bộ móng không thể nào hoàn hảo nếu như hình dạng móng không đều, móng bị xước,… vì thế các loại kềm cắt móng, dũa móng, kềm cắt da,… là không thể thiếu. Và nên chọn mua loại tốt để sử dụng được lâu và hạn chế tình trạng rỉ sét sau một thời gian sẽ gây nguy hiểm cho móng tay, móng chân.

Những điều cần lưu ý thêm khi học nail cơ bản

Không cắt biểu bì quá sâu: khi học nail cơ bản, trong các bước làm nail cho khách hàng, công đoạn loại bỏ lớp biểu bì là bước đầu tiên và là thao tác cơ bản của nghề. Tuy nhiên, biểu bì đóng vai trò là “hàng rào” bảo vệ móng khỏi vi khuẩn và độ ẩm thâm nhập. Lớp biểu bì còn là mô bao phủ phía dưới móng, để bảo vệ lớp keratin mới được hình thành và tạo thành các tấm móng tay.

Vì vậy, khi làm nail bạn không nên cắt hay lấy biểu bì quá sâu, điều này vô tình làm mất chức năng bảo vệ của lớp biểu bì, mà móng còn dễ gặp phải các vấn đề như nhiễm trùng, sưng phồng quanh móng, thậm chí là làm hỏng hình dạng móng.

Thủ thuật dũa móng tự nhiên: giũa móng là chuyện thường nhật của việc làm nail, chỉ với vấn vần là giũa sao cho nhanh, gọn, xác thực và hiệu quả cao nhất mới được gọi là một thợ làm nail chuyên nghiệp.

Khi giũa móng tự nhiên, tuyệt đối không dùng dũa sắt vì sẽ gây hư hại móng của khách hàng, bạn nên dùng dòng dũa trong khoảng 220 grit là thấp nhất, cùng lúc nhớ giũa theo một chiều để hạn chế làm móng bị hư, dẫn đến việc khách hàng không ưng ý.

Thủ thuật dành cho móng bột: một khó khăn dành cho người mới vào làm nghề nail này là hiện tượng bong hay móng bột của khách bị đẩy lên, làm cho khách dễ bị và chắc chắn sẽ nhận phải những ý kiến góp ý từ khách hàng.



Liên hệ tư vấn và đặt hàng

CÔNG TY TNHH TM – DV – XNK B.M.K
Địa chỉ: 706 Lạc Long Quân, P. 9, Q.Tân Bình, TP.HCM
Hotline / Zalo: 0902 838 557
Website: https://dungcunail.net/

Exit mobile version