Sơn gel là gì? Những điều lưu ý khi sử dụng sơn gel

Sơn gel có ưu điểm vượt trội hơn các loại sơn thông thường bởi có độ bền và độ bóng cao hơn, bề mặt móng sẽ sáng đẹp hơn. Độ bền có thể kéo dài lên đến 1 tháng cho dù tiếp xúc nhiều với nước hoặc làm việc nhà thì cũng không lo móng bị nứt hay bong tróc. Vậy để tìm hiểu sơn gel là gì và những điều cần lưu ý khi sử dụng mời bạn cũng theo dõi những chia sẻ sau đây:

Sơn gel là gì? Những ưu và nhược điểm của nó:

Sơn gel hay còn được gọi với một cái tên khác là móng tay giả có độ cứng cao. Đây là loại sơn khác với các loại sơn thông thường về hình thức và chất liệu. Đặc biệt là rất khó tẩy rửa nếu được thì chỉ có thể sử dụng acetone. 

Hình thức sơn gel sẽ giúp bộ móng bóng đẹp, sáng và bền màu hơn và có thể sử dụng từ 2 – 4 tuần. Tuy ra đời sau sơn thường nhưng sơn gel lại đang là sản phẩm “làm mưa làm gió” trên thị trường nail hiện nay. Bởi đáp ứng được nhu cầu thẩm mỹ độc đáo của người tiêu dùng. 

Ưu nhược điểm của sơn gel so với sơn thông thường:

Ưu điểm:

  • Màu sắc: màu sắc đa dạng hơn, tuy nhiên để làm kho thì cần đến máy hơ gel UV hoặc đèn Led.
  • Độ bền: Thời gian sử dụng lên đến cả tháng và khi làm bộ móng bằng gel bạn hoàn toàn có thể thoải mái làm các công việc nhà mà không sợ hư móng.

Nhược điểm:

  • Do có độ bền cao, khó bong tróc điều đó làm cho công đoạn làm sạch gel mất nhiều thời gian. 
  • Sau khi ủ qua nước tẩy móng mà không làm sạch được thì phải sử dụng công cụ cạo sơn. Điều này sẽ làm tổn thương bề mặt của móng và vùng da quanh móng. 
  • Để sử dụng sơn gel thì cần phải dũa móng nhiều lần trước và sau khi sơn. Điều này làm ảnh hưởng cho bộ móng. 

Sử dụng sơn gel thường xuyên có tác hại gì không?

Tuy mang đến một bộ móng đẹp bền nhưng ít nhiều cũng ảnh hưởng đến sức khỏe. Yếu tố thấy rõ ràng nhất là ở bước “phá gel”. Bởi độ bền cao nên thực hiện bước này rất mất thời gian và ảnh hưởng đến bộ móng. Trường hợp móng tay thật dài ra bạn sẽ không thể giấu được và đây là lúc bạn phải phá gel làm lại bộ móng mới. Nhiều lần phá gel sẽ làm cho lớp vỏ bảo vệ móng không còn mà thay vào đó là các chất hóa học từ gel thấm vào móng, gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. 

Sau đây là những thành phần có trong gel gây ảnh hưởng đến sức khỏe:

  • Chất toluene: Có vai trò tăng độ mượt mà cho bộ móng và giữ màu được lâu hơn. Tuy nhiên, thành phần này thường có trong xăng nếu tiếp xúc lâu ngày sẽ ảnh hưởng đến hệ thống thần kinh, nếu nhiều có thể ảnh hưởng đến sinh sản và sức khỏe thai nhi. Vì vậy, khi mang thai chúng ta nên hạn chế sử dụng sơn gel. 
  • Thành phần formaldehyde có thể gây ra bệnh ung thư, nếu tiếp xúc thường xuyên có thể gây suy hô hấp. Chất Sudan có trong sơn được cho là thành phần có độc tố cao, nếu hít thường xuyên chất độc này tích tụ lâu ngày tiềm ẩn nguy cơ gây ung thư. 
  • Dung môi benzen có nhiều trong các loại thuốc tẩy sơn, nếu dính vào mắt sẽ gây đỏ và rát. Sử dụng lâu dài gây tác động lên hệ thần kinh tạo cảm giác say, chóng mặt và buồn nôn. 
  • Bên cạnh đó, do cập nhật xu hướng thời trang nên các nhà sản xuất phải pha thêm nhiều thành phần bột màu, khoáng sản khác nhau để tạo nên sản phẩm độc đáo. Vì vậy, khi sử dụng lâu dài các chất độc hại sẽ tích tụ làm ảnh hưởng đến sức khỏe. 

Làm đẹp đối với phụ nữ rất quan trọng, nhất là phụ nữ hiện đại. Tuy nhiên, đẹp nhưng cũng phải an toàn cho sức khỏe. Vì vậy, cần chọn những sản phẩm chất lượng tốt và hạn chế những thành phần gây hại, không gây tác động nhiều đến sức khỏe của bạn. Sau đây B.M.K chia sẻ cho người tiêu dùng những lưu ý khi sử dụng sơn gel để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe. 

Những điều cần lưu ý khi sử dụng sơn gel:

  • Tránh xa những loại sơn gel có các thành phần gây hại formaldehyde, dibutyl phthalate, toluene hay methyl acrylate… bởi không chỉ ảnh hưởng đến bộ móng khi sử dụng thường xuyên mà còn tiềm ẩn nhiều rủi ro nguy hiểm cho sức khỏe. 
  • Thoa kem chống nắng mỗi lần tiếp xúc với máy UV, bởi tiếp xúc lâu ngày sẽ làm da và móng bị tổn thương.
  • Lớp gel sau khi phá vùng da xung quanh sẽ bị khô do tiếp xúc với sơn và các chất tẩy lâu ngày. Để hạn chế tình trạng này cần thoa thêm kem hoặc dầu dưỡng để làm mềm và cân bằng độ ẩm cho da.
  • Không tự ý bóc sơn mà không thông qua các bước phá gel. Điều này sẽ làm cho móng bị yếu và dễ gãy. 

Trên đây là những chia sẻ về kiến thức sơn gel là gì và những lưu ý khi sử dụng sản phẩm này. Tuy nhiên, để có một sản phẩm sơn gel tốt giúp cho bộ móng đẹp và an toàn khi sử dụng lâu dài bạn có thể liên hệ với B.M.K để được tư vấn và chọn sản phẩm phù hợp.



Liên hệ tư vấn và đặt hàng

CÔNG TY TNHH TM – DV – XNK B.M.K
Địa chỉ: 706 Lạc Long Quân, P. 9, Q.Tân Bình, TP.HCM
Hotline / Zalo: 0902 838 557
Website: https://dungcunail.net/

Nên xem

Bài viết liên quan