Học nghề nail cần những gì?

Bên cạnh các ngành nghề làm đẹp đang Hot hiện nay thì Nail là một lĩnh vực được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Tuy nhiên, đối với những ai mới làm quen với nghề này thì còn nhiều bỡ ngỡ không biết là học nghề nail cần những gì hay khi bước vào nghề này cần chuẩn bị gì? bạn hãy yên tâm nhé trong những chia sẻ dưới đây chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết để bước vào nghề:

Học nghề nail cần những gì?

Do nhu cầu làm đẹp ngày càng cao nên bản thân người làm nghề lâu năm hay những ai mới bước vào nghề này cũng phải luôn cập nhật và trang bị những công cụ cần thiết để phục vụ tốt cho khách hàng. Đối với những ai mới bước vào nghề này thì càng quan tâm hơn về những công cụ cần trang bị để phục vụ cho việc học vừa đa dạng để sau khi ra nghề làm tốt hơn. 

Nói một khía cạnh khác dù học hay làm bất kỳ công việc gì bên cạnh việc chuẩn bị kiến thức thì chuẩn bị một bộ đồ nghề đầy đủ cũng rất quan trọng. Điển hình như khi học về tóc bạn phải trang bị một bộ dụng cụ cơ bản và đầy đủ, nghề nail cũng cần có một bộ đồ nghề tương tự. Tuy nhiên, bộ đồ công cụ  học nghề nail cần những gì để đủ thì dungcunail.net sẽ chia sẻ đến bạn dưới đây. 

Những công cụ cần chuẩn bị khi bắt đầu nghề nail:

Khi bắt đầu bước vào nghề và hướng đến con đường chuyên nghiệp thì ngoài kiến thức, kỹ năng hay sự khéo tay thì một bộ đồ làm nail đầy đủ các công cụ mới giúp bạn tự tin hơn với nghề nghiệp của mình. Vậy làm hay học nghề nail cần những gì? Sau đây là những công cụ cơ bản cần chuẩn bị:

Công cụ vẽ móng gồm:

Bộ cọ vẽ móng: Một bộ cọ vẽ móng xinh xinh có thể giúp bạn dễ dàng thực hành khi học và thỏa sức sáng tạo ra những bộ móng thời trang. Chọn đa dạng các loại cọ gồm: cọ quạt, cọ góc phẳng, cọ phẳng, cọ vẽ móng, cọ dài để làm đa dạng hình ảnh. Đây là công cụ cơ bản không thể thiếu được. 

Băng dính trong suốt: Giúp người thợ tạo ra những khối cơ bản đến phức tạp. Đừng bỏ qua công cụ này nếu bạn không muốn mất nhiều thời gian để tạo ra bộ móng đẹp. 

Nước rửa: Trước khi tiến hành vào các bước khác thì khâu rửa móng rất quan trọng. Người thợ nên chọn một loại nước rửa vừa giúp làm sạch móng vừa có công dụng dưỡng sẽ giúp bộ móng được bảo vệ tốt hơn. Tránh các loại thuốc rửa không chất lượng hoặc cồn sẽ làm hư móng nếu sử dụng thời gian dài. 

Bộ sơn móng: Cái này thì không thể thiếu được dù bạn mới vào nghề hoặc làm nghề lâu năm thì càng cập nhật nhiều màu mới hơn để phục vụ khách hàng. Có 3 loại sơn cơ bản mà không bao giờ được quên là sơn lót, sơn móng tay và sơn bóng. Bên cạnh đó là các loại sơn với nhiều màu sắc đa dạng hơn. Lưu ý, bạn nên chọn sơn của những thương hiệu uy tín vừa chất lượng an toàn. 

Bộ móng giả: Đây là nhu cầu của một số khách hàng hiện nay, vì vậy học cần chuẩn bị 2 -3 bộ móng để làm cho khách hàng và một bộ dùng thực tập. Bộ móng giả sẽ giúp bạn sáng tạo ra những kiểu dáng đa dạng và đẹp mắt hơn.

Bộ dưỡng móng: Để chuyên nghiệp và thấu hiểu khách hàng hơn bạn đừng bỏ qua bước dưỡng móng. Việc này làm thường xuyên sẽ giúp móng bóng hơn và hạn chế gãy móng. 

Bộ dụng cụ vệ sinh móng: Các bước này phải được thực hiện đầu tiên, vì vậy cần chuẩn bị các công cụ vệ sinh cần thiết như:

Bát nước ngâm chân, tay: Ngâm nước giúp da và móng mềm hơn, điều này giúp cho quá trình làm móng thuận tiện hơn. Quy trình thực hiện đầu tiên mà bất kỳ người thợ nào cũng phải biết. 

Bộ kềm làm móng: Gồm kềm nhặt da và kềm cắt móng. Bộ móng sẽ được vệ sinh cắt tỉa gọn gàng trước khi tiến hành các bước vẽ, trang trí…

Cây lấy khóe móng: Lấy khóe để loại bỏ lớp da thừa và bụi bẩn, đất cát. Chuẩn bị công cụ cho bước này rất quan trọng, bởi nếu không đúng công cụ lấy khóe sẽ làm đau, chảy máu thậm chí gây sưng, mưng mủ trên tay/chân khách hàng.

Dụng cụ dũa móng: Sẽ giúp định hình bộ móng phù hợp với sở thích của khách hàng. Bộ móng sẽ chỉnh chu, đường nét mềm mại, bo tròn hơn ở các đầu khi người thợ chọn công cụ tốt và tay nghề chuyên nghiệp. 

Trang bị giấy lau gel: Đừng bỏ qua công cụ này nếu muốn trở thành một người thợ giỏi. Giấy sẽ giúp bề mặt của bộ móng sáng bóng hơn, lúc này việc sơn hay tạo mẫu cho móng cũng dễ dàng hơn. Bên cạnh đó có thể phối hợp với nước lau gel để vệ sinh móng nếu thấy chưa đủ độ bóng. 

Máy mài móng: Công cụ này hiện nay cũng khá phổ biến, được các tiệm nail lớn nhỏ sử dụng để phục vụ khách hàng tốt hơn. Việc mài móng sẽ giúp cho lớp sơn gel bám chặt vào móng hơn. Đồng thời giúp quá trình mài phá gel hoặc bộ được nhanh chóng và tiện lợi.

Những công cụ trên đây sẽ giúp bạn biết được học nghề nail cần những gì. Ngoài ra, người mới vào nghề cung cần tìm hiểu thêm những công cụ khác có thể hỏi người hướng dẫn hoặc tìm hiểu từ người có kinh nghiệm. Tuy nhiên nếu bạn còn băn khoăn về khâu chuẩn bị công cụ này có thể liên hệ với  B.M.K để được tư vấn và chọn những công cụ phù hợp và chất lượng.



Liên hệ tư vấn và đặt hàng

CÔNG TY TNHH TM – DV – XNK B.M.K
Địa chỉ: 706 Lạc Long Quân, P. 9, Q.Tân Bình, TP.HCM
Hotline / Zalo: 0902 838 557
Website: https://dungcunail.net/

Nên xem

Bài viết liên quan