Thực hiện các bước sơn gel chuyên nghiệp giúp bảo vệ sức khỏe cho móng

Làm nail, sơn gel, đính đá, vẽ móng,… tất tần tật những thuật ngữ cơ bản mà hầu như cô nàng nào cũng biết về một dịch vụ làm đẹp cho móng đang rất phổ biến. Thông thường, để có một bộ móng đẹp, cầu kỳ thì chúng ta vẫn phải ra tiệm, tuy nhiên, những nàng nào thích đơn giản vẫn có thể học cách tự sơn gel tại nhà. Trong bài viết này, sẽ hướng dẫn cho bạn các bước sơn gel chuẩn nhất để có bộ móng xinh không khác gì khi làm ở salon.

Chuẩn bị để tiến hành các bước sơn gel tại nhà

Dũa và tạo hình cho móng

Bước đầu tiên trong khâu chuẩn bị chắc chắn là làm sạch móng. Để có một bộ móng hoàn hảo bạn nên bắt đầu bằng cách cắt dũa và tạo hình cho móng tay của mình.

Trước khi quyết định cắt, bạn nên quyết định xem là mình muốn để móng kiểu nóng, tạo hình ra sao. Bởi đây là sơn gel, được sơn theo hình dạng của móng, bạn không thể tạo hình sau khi sơn như những loại sơn acrylic thông thường. Bạn có thể chọn kiểu cắt tròn, hay oval đều được. Rồi sau đó mới cắt và dũa móng.

Bước cuối cùng trong công đoạn này chính là bước làm nhẵn bề mặt móng bằng các loại dụng cụ đánh bóng. Dũa móng là bước chuẩn bị đầu tiên trong các bước sơn gel.

Làm sạch biểu bì bằng dụng cụ

Sau khi đã cắt móng và tạo hình, điều bạn cần làm tiếp theo đó là xử lý phần móng đó bằng dụng cụ làm sạch. Dụng cụ này sẽ giúp làm sạch lớp biểu bì bị bong lên bên dưới chân móng. Sau đó, bạn phải tẩy sạch lớp bụi bẩn hay lớp dầu trên móng bằng bông gòn thấm acetone.

Bắt đầu với các bước sơn gel cơ bản

Bước 1: Phủ một lớp sơn lót lên bề mặt móng

Đây là bước quan trọng giúp bảo vệ móng và tạo độ liên kết tốt hơn với sơn gel màu. Sơn móng tay thường có hóa chất, bước này sẽ phần nào giúp bảo vệ móng khỏi các hóa chất từ sơn gel màu. Trước khi tiến hành, bạn hãy lắc đều lọ sơn, sau đó lấy một chút sơn và quét một lớp mỏng lên các ngón tay. Bạn quét càng mỏng càng tốt.

Đừng quên khóa đầu móng để giúp sơn luôn bền màu, sau đó dùng đèn UV để làm khô lớp sơn, khoảng 20 – 30 giây là đủ cho lớp sơn lót khô bong ra.

Bước 2: Sơn 2 lớp màu mỏng

Khi lớp sơn nền đã khô hoàn toàn thì chúng ta bắt đầu sơn. Cũng giống như sơn nền, trước khi sơn hãy lắc thật đều lọ sơn gel màu mà bạn chọn trước đó, sau đó khéo léo sơn một lớp sơn màu thật mỏng lên móng và khóa đầu móng để hạn chế tình trạng sơn bị bong tróc.

Nếu màu sơn bị lem ra ngoài, hãy lấy tăm bông đã được chuẩn bị trước đó, chấm vào lọ dung dịch tẩy màu sơn rồi khéo léo bôi đi phần sơn dư thừa. Sau đó, hãy làm khô sơn bằng đèn UV trong từ 2 – 3 phút.

Lần quét sơn thứ hai cũng được thực hiện tương tự. Bạn nên chú ý, do lớp sơn màu sẽ tiến hành quét dơn 2 lần nên càng sơn lớp mỏng bao nhiêu càng tốt. Và trong thời gian chờ đèn LED làm khô móng, bạn có thể vẽ hình cho các ngón tay đã được hong khô.

Bước 3: Tiếp tục với lớp sơn phủ

Bước tiếp theo trong các bước sơn gel đó là sơn lớp phủ cho móng. Cũng giống như cách sơn nền và sơn màu, hãy sơn lớp sơn phủ bóng lên toàn bộ bề mặt móng khi lớp sơn màu đã khô hoàn toàn.

Sơn luôn đầu móng, như cách bạn đã làm với sơn màu. Một lần nữa, đặt móng đã sơn lớp phủ gel dưới đèn UV khoảng 2 – 3 phút.

Bước 4: Làm sạch lớp sơn còn dính

Sau khi hoàn tất tất cả các bước sơn ở trên, nếu bạn thấy xung quanh vùng móng vẫn còn dính lớp sơn gel dư thừa thì hãy dùng cách đã chỉ ở trên, lấy tăm bông tẩm cồn và xóa phần sơn dư thừa đi. Hoàn tất việc sơn móng gel bằng việc thoa dầu biểu bì lên vùng da xung quanh chân móng.

Nếu móng tay sơn gel bắt đầu trông mờ hơn sau vài ngày, hãy dùng khối giũa đánh bóng lớp sơn trong bên trên, sau đó vệ sinh móng tay và quét lại một lớp sơn trong suốt khác để tạo lại độ bóng.



Liên hệ tư vấn và đặt hàng

CÔNG TY TNHH TM – DV – XNK B.M.K
Địa chỉ: 706 Lạc Long Quân, P. 9, Q.Tân Bình, TP.HCM
Hotline / Zalo: 0902 838 557
Website: https://dungcunail.net/

Nên xem

Bài viết liên quan