Cách lựa chọn các dụng cụ trang điểm cơ bản

Trang điểm – nhu cầu làm đẹp mà bất kỳ cô gái nào cũng cần có. Nhưng đối với người mới tập trang điểm thì không dễ dàng chút nào. Đặc biệt trong vấn đề chọn đồ trang điểm. Vậy các dụng cụ trang điểm cơ bản gồm có những gì? Hãy để các chuyên gia gợi ý đến nàng những sản phẩm cơ bản không thể thiếu trong các dụng cụ trang điểm cơ bản nào của các tín đồ làm đẹp.

Các dụng cụ trang điểm cơ bản gồm những gì?

Nếu bạn là một “newbie” mới mò mẫm học cách makeup thì đây chắc chắn là bài viết thực sự phù hợp với bạn. Bởi lẽ sau đây các chuyên gia sẽ chia sẻ trọn bộ các dụng cụ trang điểm cơ bản cho người mới bắt đầu.

Kem nền: kem nền rất quan trọng đối với các dụng cụ trang điểm chuyên nghiệp của mỗi cá nhân. Một lớp kem nền mỏng trên làn da sẽ giúp làm đều và nâng tông màu da của bạn tự nhiên nhất. Ngoài ra, trong một vài loại kem nền còn có tích hợp thêm các thành phần chống nắng, giúp làn da của bạn tránh khỏi những tác nhân có hại từ tia nắng mặt trời.

Nếu như phấn trang điểm có thể giúp da mịn màng, trông tự nhiên, tươi tắn hơn hẳn nhưng độ bám dính rất thấp, thì kem nền được sinh ra để cố định cho lớp phấn, giữ cho lớp trang điểm của bạn có độ bám dính cao hơn. Khi lựa chọn kem nền, hãy chọn kem có màu trùng với tông màu của làn da để có thể có một lớp nền trông tự nhiên nhất.

Kem che khuyết điểm: một bước không thể bỏ qua trong các dụng cụ trang điểm cơ bản tiếp theo chính là kem che khuyết điểm. Nếu da bạn có các khuyết điểm lớn như mụn, sẹo, quầng thâm mắt,… thì nhất định phải trang bị cho mình một tuýt kem che khuyết điểm.

Sản phẩm này là cứu tinh giúp che phủ hoàn hảo các khuyết điểm trên da, cho bạn làn da tươi sáng, đều màu và mịn màng. Chọn kem cùng tông màu với da sẽ giúp những vùng da “lỗi” này biến mất không chút dấu vết.

Kem lót: kem lót có tác dụng “khóa chặt” lớp dưỡng da, giúp bảo vệ da khỏi các lớp nền, lớp phấn. Ngoài ra, kem lót còn đảm bảo các dưỡng chất không bay hơi, đảm bảo quá trình kem dưỡng sẽ hấp thụ hoàn toàn vào da.

  • Đối với da dầu: kem lót kiềm dầu có tác dụng hút bớt lượng dầu và bã nhờn tiết ra trên da bạn, giữ lớp trang điểm không bị bóng dầu và hạn chế việc bị trôi.
  • Đối với da khô: kem lót sẽ hỗ trợ cung cấp và duy trì thêm độ ẩm cùng với kem dưỡng, hạn chế tình trạng lớp trang điểm bị mốc và dày phấn.

Hiện nay, một số dòng kem lót được thiết kế kiêm luôn cả chức năng dưỡng và cân bằng độ ẩm cho da, có thể thay thế cho cả kem dưỡng.

Lựa chọn các dụng cụ trang điểm cơ bản với các loại phấn phủ

Phấn phủ: phấn phủ được xem là các dụng cụ trang điểm cơ bản giúp lớp nền hoàn hảo hơn. Vì nó có tác dụng kiềm dầu, giúp lớp trang điểm lâu trôi. Hầu hết các dòng phấn phủ đều chứa thành phần ngăn chặn tia tử ngoại có hại và chống nắng. Khi chọn phấn phủ bạn hãy đọc chỉ số SPF ghi trên vỏ hộp.

Nếu để sử dụng hằng ngày, tốt nhất bạn hãy chọn loại SPF10, còn khi đi biển hoặc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời thì hãy chọn loại SPF20 hoặc SPF50. Phấn phủ cũng giúp tạo lớp bao phủ ngoài cùng, mượt mà, vì vậy bụi bẩn sẽ khó bám vào da hơn bình thường.

Highlight/ Phấn tạo khối: Highlight là sản phẩm giúp tạo độ sáng và đem lại sức sống tươi trẻ cho làn da. Bên cạnh đó, kết hợp cùng phấn khối sẽ giúp gương mặt trông thon gọn hơn, có góc cạnh và chiều sâu, làm tôn lên đường nét gương mặt của bạn.

Chính vì thế, highlight và phấn tạo khối là hai món đồ cần thiết tiếp theo nên có trong các dụng cụ trang điểm cơ bản của các nàng.

Bảng phấn mắt: chỉ cần tô điểm thêm cho phần mắt một chút sắc màu nhẹ nhàng hay rực rỡ cá tính, đôi mắt sẽ trở nên long lanh và có điểm nhấn ngay lập tức. Vậy nên, việc bổ sung các dụng cụ trang điểm cơ bản của mình bằng một bảng phấn mắt sẽ không khiến bạn phải thất vọng đâu.

Chì kẻ chân mày: chân mày giữ vai trò rất quan trọng trong việc tạo thần thái, nét sắc sảo và thanh thoát cho gương mặt. Đối với những cô nàng chân mày nhạt thì chỉ cần tô vài đường là sẽ có ngay đôi lông mày sắc nét tuyệt đẹp. Từ đó cũng khiến đường nét trên khuôn mặt trở nên sâu và cuốn hút hơn.



Liên hệ tư vấn và đặt hàng

CÔNG TY TNHH TM – DV – XNK B.M.K
Địa chỉ: 706 Lạc Long Quân, P. 9, Q.Tân Bình, TP.HCM
Hotline / Zalo: 0902 838 557
Website: https://dungcunail.net/

Nên xem

Bài viết liên quan