Dụng cụ làm nail cần những gì?

Nail là một trong những nghề làm đẹp phát triển và được ưa chuộng nhất hiện nay. Vì vậy số lượng người theo học nghề này ngày một đông. Vậy khi theo học nghề này, người học cần chuẩn bị những gì. Dưới đây là câu trả lời cho câu hỏi: Dụng cụ làm nail cần những gì?

Sơn móng

Các bạn hãy lựa chọn sản phẩm của các thương hiệu có uy tín để có nước sơn không bong tróc, hoàn hảo, không bị khô, sắc màu tươi sáng và đặc biệt là giữ được lâu.

Các bạn không nên dùng duy nhất chỉ 1 loại sơn khi vẽ móng. Trong mỗi bước, mỗi loại sơn lại có chức năng khác nhau: Bắt đầu vẽ móng cần đến sơn nền phủ,  giúp móng bền màu là sơn bóng, trông móng sẽ sáng màu hơn,  giúp móng nhanh khô lại là sơn phủ; hỗ trợ khi các bạn vẽ các họa tiết  phức tạp trên móng.

Cọ vẽ

Dù là kỹ thuật cơ bản hay nâng cao thì đây là dụng cụ mà bắt buộc thợ vẽ móng nào cũng cần phải có. Bạn nên chuẩn bị trọn bộ 5 loại cọ vẽ như:

Sử dụng cọ vẽ hình quạt vẽ họa tiết lá

Sử dụng cọ vẽ đầu bằng vẽ đường thẳng to

Sử dụng cọ vẽ đầu xéo để phủ gel mảng mỏng để vẽ hoa 2 màu

Sử dụng cọ vẽ đầu mỏng để vẽ các chi tiết

Sử dụng cọ dài để chấm phá các màu sắc hoặc vẽ các đường kẻ.

Dụng cụ vệ sinh móng

Để có một bộ móng đẹp, việc chăm sóc móng trước khi làm nail là vô cùng quan trọng. Không chỉ vậy, khi bộ móng được làm sạch thì thì việc làm móng cũng trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn. Vì vậy bước làm sạch móng là vô cùng quan trọng.

Với vai trò đặc biệt trong việc làm móng, bạn cần chuẩn bị được bộ dụng cụ để giúp vệ sinh móng trở nên hiệu quả nhất. Các dụng cụ cần thiết phải chuẩn bị như kìm kẹp, bát ngâm, kìm nhặt da, bấm móng, giũa móng hay bút dưỡng móng… nên được chuẩn bị đầy đủ. 

Một điều cần lưu ý đối với người làm móng chính là cần làm sạch móng, tẩy các vết bẩn trên tay trước khi bắt đầu. Hãy sử dụng bộ dụng cụ đã chuẩn bị, nếu như có vết lem ở móng thì hãy dùng aceton để làm sạch. Như vậy bộ móng mới sẽ hoàn hảo hơn.

Móng giả

Nếu có ý định nối móng, bạn nên chuẩn bị một bộ móng giả tốt. Một số mẫu móng mà bạn có thể chọn như mẫu dành cho bảng màu sơn hoặc loại móng thường để làm mẫu móng.

Băng dính trong suốt

Khi tạo móng, bạn có thể để ý đến những hình khối quen hay những đường thẳng vô cùng quen thuộc. Những hình vẽ này ít ai biết rằng nó được tạo ra bằng băng dính trong suốt. Vì vậy, chuẩn bị băng dính trong suốt là một đồ dùng không thế thiếu trong quá trình làm nail.

Muốn tạo khối hay hình vẽ ưa thích, hãy cắt những miếng băng dính trong suốt sau đó sơn màu mình thích. Như vậy việc tạo hình khối sẽ dễ dàng hơn rất nhiều và bạn cũng có thể thoải mái tạo ra những hình thù độc đáo theo ý thích.

Chuẩn bị các loại máy móc quan trọng

Làm móng tưởng chừng như đơn giản nhưng cũng cần sự hỗ trợ của khá nhiều loại máy móc. Bạn nên chuẩn bị một số loại máy như máy mài. máy hơ gel… để quá trình làm móng được dễ dàng hơn.

Chuẩn bị một số đồ dùng liên quan đến kỹ thuật làm nail

Với nhu cầu đa dạng của khách hàng, hiện nay có rất nhiều kỹ thuật làm nail. Vì vậy việc chuẩn bị những món đồ phù hợp với từng kỹ thuật cũng rất quan trọng.

  • Kỹ thuật đắp móng bột: Chuẩn bị bột loại tốt, bút đắp hoa bột, lưu huỳnh và chọn thêm 12 màu chủ đạo.
  • Kỹ thuật đắp móng gel: Chuẩn bị 40 màu sơn gel, lưu ý nên chọn những loại gel kiểu mới như giấy lau, nước lau và gel nhũ.
  • Kỹ thuật đính đá: Với kỹ thuật này nên chuẩn bị nước lau, keo gắn đá và các viên đá gắn móng trang trí.

Chuẩn bị các dung dịch quan trọng

Khi làm móng, các dung dịch cũng là một trong những yếu tố quan trọng. Vì vậy bạn cần chuẩn bị dung dịch liên kết để sử dụng cho việc nối móng hay dung dịch làm bóng để có thể làm đẹp cho móng sau quá trình tạo hình, sơn màu. 

Một số đồ dùng khác

Ngoài những đồ dùng kể trên, quá trình làm móng còn cần rất nhiều các loại dụng cụ khác như khẩu trang, găng tay, giấy bạc, bông gòn, cốp đựng dụng cụ, băng dính… Chuẩn bị được những đồ dùng này, quá trình làm nail sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Việc học tập hay làm móng cũng trở nên chuyên nghiệp hơn khi có đầy đủ các loại dụng cụ này.

Bây giờ bạn đã có thể trả lời cho câu hỏi dụng cụ làm nail cần những gì rồi đúng không nào? Hãy chuẩn bị đầy đủ những đồ dùng này để thuận tiện nhất cho việc làm móng cũng như sở hữu ngay một bộ móng mới đẹp và chỉn chu nhất nhé! Chúc các bạn thành công trong việc học và làm móng cũng như sở hữu được bộ móng ưng ý và phù hợp nhất nhé!



Liên hệ tư vấn và đặt hàng

CÔNG TY TNHH TM – DV – XNK B.M.K
Địa chỉ: 706 Lạc Long Quân, P. 9, Q.Tân Bình, TP.HCM
Hotline / Zalo: 0902 838 557
Website: https://dungcunail.net/

Nên xem

Bài viết liên quan