Cách sơn gel cho người mới bắt đầu cực đơn giản

Sơn gel là một trong những cách làm đẹp được phái đẹp vô cùng yêu thích. Bởi sở hữu một bàn tay có điểm nhấn với các móng tay được tô màu sắc bắt mắt sẽ khiến nhiều chị em tự tin hơn rất nhiều. Nhưng việc đi đến tiệm để làm móng lại chính là một “thách thức” đối với những chị em không có nhiều thời gian. Vậy thì cách sơn gel cho người mới bắt đầu cực đơn giản dưới đây sẽ là cách mà các chị em nên áp dụng ngay để có bộ móng đẹp ngay tại nhà.

Những thứ cần chuẩn bị

Để có thể tự sơn gel cho bản thân một cách dễ dàng và nhanh chóng nhất, hãy chuẩn bị thật kỹ những đồ vật sau: bộ sơn gel bao gồm sơn lót, sơn bóng và sơn màu. Ngoài sơn móng, hãy chuẩn bị một bộ dụng cụ làm nail, tăm bông, khăn lau và găng tay. Lưu ý, hãy chuẩn bị những món đồ chỉ để dùng một lần để chất lượng sơn móng được tốt nhất.

Cách sơn gel cho người mới bắt đầu

Sau khi chuẩn bị đồ dùng, chị em có thể bắt đầu quy trình tự sơn gel theo các bước vô cùng đơn giản như sau:

Bước 1: Làm sạch móng

Dù sơn gel CND hay bất cứ loại sơn móng tay nào thợ nail cũng cần phải làm sạch móng trước khi sơn. Việc làm này giúp bề mặt móng gọn gàng, đảm bảo sơn khó bong tróc. Trước hết bạn cần tỉa tót lại móng và sử dụng dũa để mài nhẵn phần đầu móng. Sau đó, loại bỏ một lớp biểu bì mỏng ở quanh viền móng tay bằng que nạo hoặc kìm bấm da.

Để làm sạch bề mặt móng các manicurists có thể sử dụng khăn lau không có xơ. Loại khăn này sẽ giúp thợ thêu xử lý nhẹ nhàng lớp biểu bì mà không gây tổn thương, gây xước móng mất thẩm mỹ. Tùy vào kỹ thuật làm sạch móng của từng thợ làm móng mà màu nail có thể “exist” từ 2 – 4 tuần.

Bước 2: Phủ sơn lót cơ bản 

Đây là bước không thể thiếu nhằm bảo vệ móng và tạo độ liên kết tốt hơn với sơn gel màu. Trước khi tiến hành quét sơn lót, hãy lắc và trộn đều lọ sơn. Sau đó, bạn khéo léo lấy 1 ít sơn quét 1 lớp mỏng lên các móng tay.

Chú ý, ở lớp sơn lót, manicurist càng quét mỏng bao nhiêu càng tốt. Và đừng quên khóa đầu móng để giúp sơn luôn bền màu. Sau đó, bạn có thể sử dụng đèn CND UV để làm khô móng trong 10 seconds là đủ.

Bước 3: Sơn gel và sơn màu

Sau khi kết thúc bước sơn lót và lớp sơn đã khô, bạn có thể bắt đầu chọn sơn màu để quét lên móng tay. Khi sơn nên chú ý sơn 2 lần để tăng độ bền cũng như có được màu sắc chuẩn nhất. Với lớp sơn đầu tiên, bạn chỉ nên sơn một lớp mỏng và đợi khoảng 2 phút để móng khô. Sau đó bắt đầu quét lớp sơn thứ 2. Lần này chú ý quét một lớp sơn càng mỏng càng tốt để tạo được độ tự nhiên cho móng. 

Nếu ai có năng khiếu vẽ thì trong thời điểm chờ móng khô, bạn có thể vẽ trang trí móng trong giai đoạn này để tiết kiệm được thời gian.

Bước 4: Phủ sơn bóng

Phủ sơn bóng là bước cuối cùng trong cách sơn gel cho người mới bắt đầu. Đây chính là bước khiến cho bộ móng có được vẻ ngoài hoàn hảo nhất. Sau khi kết thúc quá trình sơn màu, hãy sử dụng lọ sơn bóng để quét một lớp lên móng. Quá trình hong khô cũng tương tự như các bước sơn khác vì vậy bạn chỉ cần chú ý tỉ mỉ khi sơn là đã có thể sở hữu một bộ móng như ý rồi.

Bước 5: Vệ sinh xung quanh móng sau khi kết thúc

Để bộ móng trở nên hoàn hảo nhất, bạn nên sử dụng tăm bông có tẩm cồn để vệ sinh những gel thừa bị dính trong quá trình sơn gel. Bước này nên được thực hiện một cách cẩn thận để không ảnh hưởng đến lớp sơn đã quét lên móng. Sau khi kết thúc bước này, bộ móng của bạn sẽ trở nên hoàn hảo hơn, không có vết lem cũng như các móng tay sẽ trở nên đẹp mắt và nổi bật hơn.

Có thể thấy, cách sơn gel cho người mới bắt đầu cực đơn giản. Tuy nhiên khâu chuẩn bị đồ dùng nên được thực hiện một cách kỹ lưỡng để có thể dễ dàng bắt đầu quy trình theo cách hoàn hảo nhất. Nên mua bộ dụng cụ tốt tại các thương hiệu uy tín, tiêu biểu như B.M.K. Đây là địa chỉ chuyên cung cấp và phân phối sỉ lẻ các lĩnh vực làm đẹp của phụ nữ, đặc biệt là lĩnh vực nail. Vì vậy các sản phẩm mua tại đây sẽ phục vụ cho việc làm đẹp của chị em được tốt nhất.

Hãy bắt đầu tham khảo cách sơn gel cho người mới bắt đầu và chuẩn bị những dụng cụ cần thiết để bắt đầu cho hành trình làm đẹp móng của mình nhé! Áp dụng các bước trên sẽ giúp cho bạn có được một bộ móng hoàn hảo mà không phải mất quá nhiều thời gian. Chẳng cần tốn quá nhiều tiền để đến tiệm cũng như ngồi chờ đợi thợ làm quá lâu, hãy chủ động chọn lựa và tự tạo cho mình những bộ móng đẹp nhất nhé, chúc các bạn thành công!



Liên hệ tư vấn và đặt hàng

CÔNG TY TNHH TM – DV – XNK B.M.K
Địa chỉ: 706 Lạc Long Quân, P. 9, Q.Tân Bình, TP.HCM
Hotline / Zalo: 0902 838 557
Website: https://dungcunail.net/

Nên xem

Bài viết liên quan