Đèn LED hơ gel mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng

Có một dụng cụ không thể thiếu cho các thợ nail là đèn LED hơ gel. Tuy nhiên, đã có vô số tin đồn về việc ánh sáng trong đèn có thể gây nguy hiểm cho con người nếu tiếp xúc với nó trong một khoảng thời gian dài. Vậy, các thợ nail có nên tiếp tục sử dụng đèn LED hơ gel và mặc kệ những tin đồn ấy?

Đèn LED hơ gel an toàn và giúp rút ngắn thời gian

Sơn móng tay gel đang là một trong những xu hướng được các chị em ngày càng ưa chuộng. Và đèn LED hơ gel đã ra đời với công dụng chính là giúp sơn móng tay, móng chân có thể khô nhanh hơn, giúp chị em rút ngắn thời gian làm móng. Nhờ sản phẩm này mà chị em chỉ phải ngồi đợi vài phút thay vì đợi hàng tiếng nếu để lớp sơn khô tự nhiên.

Tia cực tím là một dạng tia điện từ, có tác dụng giúp da tổng hợp vitamin D, kích thích hoạt động chính của cơ thể. Ngoài ra tia UV còn có khả năng diệt khuẩn, tiệt trùng, chữa bệnh vẩy nến. Có thể nói hiện nay trên thị trường gần như các loại đèn LED hơ gel đều phát ra tia bức xạ này.

Thực chất, một cuộc đi bộ ngoài trời bên dưới ánh nắng mặt trời đã có thể khiến bạn bị hấp thu nhiều tia UV hơn là để bàn tay của mình tiếp xúc với đèn trong vài phút.

Đa số các dòng sản phẩm đèn cũ đều cần 60 đến 90 giây để hong khô lớp gel hoàn toàn. Tuy nhiên, một số đèn LED hơ gel mới hiện nay đã được cải tiến để rút ngắn khoảng thời gian mà da phải tiếp xúc với đèn. Có một số loại chỉ mất vài giây để khô lớp sơn lót và khoảng 30 giây để khô lớp sơn gel. Đó là khoảng thời gian duy nhất để mặt da phải tiếp xúc với tia UV.

Phòng ngừa an toàn và đơn giản với đèn LED hơ gel

Nếu bạn vẫn lo lắng về việc tiếp xúc với tia UV thì có một số biện pháp bạn có thể thực hiện để bảo vệ khách hàng của mình. Đó là những biện pháp rất đơn giản mà lại tiết kiệm chi phí, chẳng hạn như sử dụng thêm kem chống nắng UVA hoặc UVB trên tay 20 phút trước khi móng tay tiếp xúc với đèn LED hơ gel.

Thông thường, các dòng kem chống nắng UVA hoặc UVB đều có tác dụng ngăn ngừa tối đa sự tiếp xúc của tia UV. Tuy nhiên, ta nên lưu ý không được bôi kem chống nắng trực tiếp lên móng tay, vì sản phẩm có thể chứa các chất ảnh hưởng đến hiệu quả của các lọ sơn.

Ngoài sản phẩm kem chống nắng, các thợ nail có thể đầu tư thêm một bộ găng tay chống tia UV chuyên dụng dùng cho các loại đèn hơ. Nó vừa giúp tăng tính chuyên nghiệp của cửa tiệm và còn giúp bảo vệ làn da cho những khách hàng không thoa kem chống nắng tại nhà.

Theo đánh giá của các chuyên gia thì một chiếc đèn LED hơ gel là hoàn toàn cần thiết đối với những tiệm làm nail. Và kể cả nếu bạn có niềm đam mê với nail thì vẫn có thể mua để sử dụng tại nhà. Bởi giá thành nó không quá đắt.

Một số máy kém chất lượng, khi sử dụng làm ảnh hưởng đến bộ nail, thậm chí là móng và da thật. Như đèn hong móng tay UV, nếu sử dụng trong thời gian thì tia tử ngoại từ máy có thể gây tổn thương da.

Một số lưu ý khi sử dụng đèn LED hơ gel

Để có thể sử dụng đèn LED hơ gel trong thời gian mà vẫn bền đẹp, sử dụng tốt thì hãy lưu ý những điều sau:

Vệ sinh máy sạch sẽ sau mỗi lần sử dụng. Đặc biệt nếu bạn mở tiệm nail thì điều này cực kỳ quan trọng. Đừng để khách vì thấy máy quá bẩn mà không dám hơ gel. Một chiếc đèn LED sạch sẽ cũng giúp tăng tuổi thọ của máy.

Cách vệ sinh máy khá đơn giản, hãy dùng chổi nhỏ quét sạch phía bên trong máy. Còn bên ngoài thì dùng khăn bông mềm lau sạch. Đừng quên rút điện ra trước khi vệ sinh máy.

Đa số những chiếc đèn LED hơ gel trên thị trường nước ta hiện nay có giá thành khá rẻ. Do đó nó có thể bị hỏng vặt. Để tránh tình trạng này, khi dùng hãy lưu ý không để nước rơi vào bên trong máy, tránh để máy ở nơi ẩm ướt, không để vật nặng đè lên trên.

Nếu các chi tiết của đèn LED hơ gel bị hỏng thì có thể thay thế được. Bạn có thể mang đến các cơ sở sửa máy uy tín để sửa chữa máy nhanh hơn. Nếu chẳng may bộ chuyển đổi nguồn bị hỏng thì không thể sửa được nữa đâu.



Liên hệ tư vấn và đặt hàng

CÔNG TY TNHH TM – DV – XNK B.M.K
Địa chỉ: 706 Lạc Long Quân, P. 9, Q.Tân Bình, TP.HCM
Hotline / Zalo: 0902 838 557
Website: https://dungcunail.net/

Nên xem

Bài viết liên quan