Bật mí cách sơn móng tay không bị lem cực chuẩn

Nhu cầu làm đẹp cho móng tay, móng chân đang tăng dần theo sự phát triển của xã hội. Một bộ móng đẹp, được chăm sóc kỹ lưỡng, đúng cách sẽ tạo ấn tượng tốt trong giao tiếp và cũng thể hiện được cá tính của mỗi con người. Nhưng làm thế nào để màu móng tay của bạn trông thật cuốn hút và lâu phai ố là một điều đáng được lưu tâm. Cùng tìm hiểu những cách sơn móng tay không bị lem dưới đây.

Những bước cơ bản trong cách sơn móng tay không bị lem

Bước đầu tiên trong cách sơn móng tay không bị lem là hãy chọn một màu sơn móng tay yêu thích. Bạn có thể sưu tập vài lọ sơn móng tay có màu khác nhau để thay đổi phù hợp với tâm trạng và hoàn cảnh. Chẳng hạn nếu chuẩn bị đi hẹn hò, có thể chọn sơn móng tay màu hồng phấn. Nếu đi dự tiệc có thể chọn sơn móng tay màu đỏ hoặc đen,…

Một mẹo hay là hãy mua sơn móng tay cả 2 gam màu đậm và nhạt, nóng và lạnh. Như vậy có thể thay đổi thường xuyên và còn kết hợp được chúng với nhau để có kiểu móng tay thật ấn tượng.

Những lớp sơn cũ còn sót lại trên móng chính là thủ phạm hàng đầu khiến lớp sơn mới không bám và bị lợn cợn. Do đó, trước khi bắt đầu sơn móng, cần dùng dung dịch tẩy móng tay để làm sạch hoàn toàn màu sơn cũ. Dùng quả bóng bông thấm đẫm dung dịch tẩy móng rồi đắp lên móng tay trong vài phút thì lau đi. Bằng cách này sơn sẽ được tẩy đi một cách nhẹ nhàng.

Lắc đều sơn móng tay là bước thường bị bỏ qua khi sơn móng tay. Tuy nhiên nó lại là công đoạn quan trọng , bởi lọ sơn khi không sử dụng sẽ lắng lớp màu xuống đáy. Vì thế, cần phải lắc đều để sơn không vón cục, lớp màu và dầu sơn trộn đều vào nhau. Như vậy khi sơn móng sẽ trơn tru và bóng hơn.

Tuy nhiên, cũng không nên lắc lọ sơn quá mạnh, bởi nó tạo ra các lỗ khí bên trong, khiến lớp sơn không được mịn và mướt. Hãy lắc nhẹ và đều tay trong khoảng 1 phút trước khi bắt đầu sơn.

Khi mọi bước chuẩn bị đã hoàn tất, hãy bắt tay vào thực hiện cách sơn móng tay không bị lem. Bí quyết là hãy sơn thật từ từ nhưng dứt khoát. Cầm chổi sơn chắc tay, nhẹ nhàng chuốt từ cuối lên đến đầu móng tay. Các động tắc cần được thực hiện một cách nhẹ nhàng. Bạn nhớ gạt bớt sơn trên đầu chổi trước khi quét lên móng. Bởi nếu đầu chổi quá nhiều sơn thì rất dễ bị lem ra ngoài và gây vón cục.

Để màu móng tay đẹp và mịn thì cần sơn ít nhất hai lớp. Khi hai lớp sơn màu đã khô hoàn toàn, nên sơn thêm một lớp sơn bóng lên trên. Khi đã hoàn tất quá trình sơn móng tay, chờ khoảng 5 phút trước khi để đôi bàn tay trong nước hoặc làm bất kỳ hoạt động nào khác.

Xu hướng thời trang móng tay hiện nay

Hiện tại có rất nhiều kiểu dáng lẫn màu sắc cho các bạn gái lựa chọn. Kỹ thuật làm móng hiện đại giúp loại bỏ những khiếm khuyết trên móng. Tùy thuộc vào tình trạng, đặc điểm của móng tay, móng chân và nhu cầu làm đẹp, bạn gái có thể chọn những cách sơn móng tay không bị lem sau:

Đắp móng bột

Cách làm này thích hợp với những người có bề mặt móng tay và móng chân không phẳng, bị nứt đầu móng hay móng bị hư, bầm tím. Kỹ thuật này có ưu điểm là thời gian thực hiện khá nhanh, giá thành tương đối rẻ nhưng lại làm cho móng hơi dày lên sau khi hoàn thành và bắt buộc phải dùng sơn móng – nếu không móng sẽ mất đi vẻ đẹp tự nhiên.

Đắp móng gel

Đây là một trong những cách sơn móng tay không bị lem với kỹ thuật hiện đại và được ưa chuộng nhất nay vì móng mỏng và bóng, trông rất tự nhiên. Đặc biệt hơn nữa là móng không cần phải sơn, cứ để trắng tự nhiên mà nét đẹp vẫn rõ ràng.

Đắp móng lụa

Thích hợp với các loại móng tay yếu và dễ gãy. Đắp móng lụa là một hình thức nối các móng tay bị gãy tăng thêm sự liên kết giữa móng giả và móng thật. Móng lụa khi hoàn tất có ưu điểm trông rất tự nhiên, bóng đẹp, chắc chắn nhưng yêu cầu bắt buộc là phải dùng sơn màu để xóa vết nối.



Liên hệ tư vấn và đặt hàng

CÔNG TY TNHH TM – DV – XNK B.M.K
Địa chỉ: 706 Lạc Long Quân, P. 9, Q.Tân Bình, TP.HCM
Hotline / Zalo: 0902 838 557
Website: https://dungcunail.net/

Nên xem

Bài viết liên quan