Muốn làm nail đẹp an toàn, cần lưu ý khi đến salon

Ngày nay, làm nail dường như đã quá quen thuộc với các bạn gái – như việc đánh răng và chải tóc vậy. Thế nhưng chuyện làm nail cũng có khối bí mật mà bạn cần phải nắm vững để tránh gặp rắc rối cho bản thân. Ai cũng biết bộ móng chất lượng phải đảm bảo hai yếu tố khỏe đẹp và an toàn vệ sinh. Nhưng để có được điều đó thì phải hết sức cẩn trọng.

Những điều cần biết khi đi làm nail

Dụng cụ nhất định phải dùng riêng: dù không bao giờ mong muốn nhưng nhiều khi việc làm nail tại những tiệm nail chất lượng thất có thể khiến bạn bị nhiễm trùng. Do dùng chung bộ dụng cụ cắt, tỉa móng nên đây được cho là vật trung gian truyền nhiễm virus viêm gan B, C hay HIV hay đơn giản là một loại nấm thông thường.

Để tránh bị nhiễm bệnh, các chuyên gia khuyến cáo bạn nên sắm riêng một bộ dụng cụ cắt tỉa móng riêng cho mình. Bạn đừng ngại khi mang theo bộ dụng cụ này mỗi khi làm nail, vệ sinh chúng thật cẩn thận trước và sau khi dùng – bởi suy cho cùng đó là việc bạn bảo vệ sức khỏe mình mà.

Đừng loại bỏ vết chai, tẩy tế bào chết ở chân: các chuyên gia khuyên rằng, dù có bị vết chai ở chân thì cũng không nên loại bỏ chúng ở cơ sở làm nail. Đặc biệt nếu bạn sở hữu làn da mỏng, thợ làm không biết có thể vô tình làm xước, tạo cơ hội nhiễm trùng vết thương. Để tránh bị chai chân, bạn đừng nên mang giày quá chặt, và nhớ bôi kem dưỡng ẩm cho bàn chân để giúp chân luôn mềm mại, mịn màng.

Móng chân mọc ngược – chớ dại mà xử lý tại tiệm nail: móng mọc ngược chủ yếu xảy ra ở móng chân. Nguyên nhân thường là do chúng ta cắt móng chân quá thường xuyên, cắt sâu, cắt không đúng cách,…

Khi cắt sát vào hai bên cạnh của móng, nó sẽ gây kích thích phần móng còn lại, khiến móng mọc ngược vào bên trong, đâm sâu vào phần thịt,… Việc xử lý móng mọc ngược đòi hỏi 1 bác sĩ chuyên nghiệp, chứ các thợ trong tiệm nail có thể còn làm tình hình trở nên nghiêm trọng hơn.

Không nên loại bỏ sạch các lớp biểu bì quanh móng: chắc chắn nhiều người khi làm nail yêu cầu thợ sửa móng tay cắt tỉa sạch lớp da biểu bì bao quanh móng. Nhưng đây là một thói quen tai hại bởi phần biểu bì bao quanh mỗi móng tay này là một phần da của bạn.

Bên cạnh đó, không ai dám chắc lúc loại bỏ lớp biểu bì này, bạn không bị trầy xước cả. Vết xước tuy nhỏ này sẽ tạo cơ hội lớn để vi khuẩn đột nhập vào vết thương, gây nhiễm trùng móng, thậm chí gây nhiễm trùng máu.

Lưu ý những điều trước khi đến salon làm nail

Lựa chọn địa chỉ làm nail uy tín, chuyên nghiệp: ở những địa chỉ uy tín, chuyên nghiệp, những người thợ sẽ sử dụng thành thạo các dụng cụ (kềm cắt móng, kềm cắt da, dũa móng,…) và các hóa chất acetone, polymer,… để không xảy ra các trường hợp xước phau, dùng sai hóa chất gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ và sức khỏe.

Đừng ngần ngại chọn lựa những nơi làm nail chuyên nghiệp hoặc hỏi thợ làm móng về những chứng nhận nghề nghiệp để an tâm hơn. Dù là bất cứ loại hóa chất làm móng nào, bạn cũng nên cẩn thận thử nghiệm trước để tránh dị ứng đáng tiếc.

Quan sát vấn đề vệ sinh tại các địa chỉ nail: bạn nên chủ động quan sát không gian của tiệm xem có sạch sẽ, bày trí có ngăn nắp hay không. Quan sát xem trước khi làm móng cho bạn, thợ nail có dọn dẹp sạch bàn làm móng, loại bỏ găng tay cũ chưa? Chú ý đến việc người thợ có rửa tay bằng xà phòng và yêu cầu bạn vệ sinh tay hay không.

Không nên đọc tạp chí cũ trong các tiệm làm nail: những dụng cụ làm móng được vệ sinh sạch sẽ còn những quyển tạp chí cũ thì lại là nơi chẳng mấy ai để ý làm sạch. Những quyển tạp chí ấy đã qua tay rất nhiều người, vừa lâu bám bụi vừa tiềm ẩn nhiều loại bệnh. Tốt nhất bạn không nên đụng đến chúng. Nếu muốn cập nhật thêm tin tức về xu hướng nail đẹp mới nhất, bạn chỉ nên đọc những quyển mới.

Dụng cụ làm móng cần được khử trùng sạch sẽ, tốt nhất nên sử dụng riêng: khử trùng dụng cụ làm móng là thao tác cực kỳ quan trọng. Đặc biệt, thợ làm móng phải làm trước mặt bạn. Ngoài ra, có một lưu ý nhỏ để bạn biết được dụng cụ làm móng có được làm sạch không.

Bạn quan sát phần hình vuông nhỏ trên túi đựng dụng cụ, chẳng hạn ban đầu nó có màu xám. Sau khi khử trùng thì được dán ký hiệu màu hồng đậm hoặc nâu nhạt, tùy vào cách khử trùng khác nhau.



Liên hệ tư vấn và đặt hàng

CÔNG TY TNHH TM – DV – XNK B.M.K
Địa chỉ: 706 Lạc Long Quân, P. 9, Q.Tân Bình, TP.HCM
Hotline / Zalo: 0902 838 557
Website: https://dungcunail.net/

Nên xem

Bài viết liên quan