Có nên làm nail ở Mỹ và những điều kiện cần có

Làm nail ở Mỹ đang trở thành xu hướng của nhiều lao động Việt Nam. Nguyên nhân vì công việc này mang đến thu nhập ổn định, nằm ở mức cao so với trong nước. Bên cạnh đó, vì nhu cầu tại đất nước này quá lớn nên nếu có điều kiện, bạn hoàn toàn có thể trở thành chủ tiệm nail với lượng khách đông đảo. Vì thế không quá khó hiểu khi nghề này được nhiều người Việt theo đuổi.

Những thuận lợi khi làm nail ở Mỹ

Có rất nhiều lý do khiến người lao động Việt chọn cách phát triển sự nghiệp tại Mỹ. Làm nail mang đến vô vàn lợi ích mà khi ở trong nước, sẽ không thể có được. Đây là những thuận lợi của nghề này tại xứ sở cờ hoa khiến nhiều người bị thu hút. Nguyên nhân vì:

Nhu cầu làm đẹp ở Mỹ cực kỳ lớn

Chắc hẳn, bạn đã từng bắt gặp hình ảnh cô nàng Mỹ nào đó có một bộ nail đẹp mắt. Điều này là cực kỳ phổ biến với phái nữ tại quốc gia này, không phân biệt độ tuổi. Họ có một niềm yêu thích lớn với nail, càng độc đáo và càng sáng tạo thì càng được ưa chuộng. Và để làm được thì họ phải đến các tiệm nail tại khu vực. Đa số các cửa hiệu này là của người Việt hoặc có lao động Việt.

Nhu cầu làm đẹp cao mang đến số lượng khách hàng cực kỳ ổn định. Hơn nữa, đa số mọi người đều muốn bộ móng phải lung linh, hoàn mỹ nhất. Do đó, giá thành cho các kiểu nail cũng sẽ có khác biệt và bạn chủ yếu được thực hiện kiểu phức tạp, nhận được thù lao cao. Làm nail ở Mỹ cần phải rèn luyện kỹ năng để đáp ứng được điều này, đòi hỏi sự chăm chỉ.

Dễ dàng làm chủ, phát triển sự nghiệp

Sau một thời gian dài làm nail ở Mỹ, bạn có thể xin cấp phép mở tiệm nail. Điều kiện là đã nhập cư và có chứng chỉ, số năm hàng nghề đủ. Thông thường, lao động Việt sẽ chọn làm nail trong vài năm để góp vốn. Sau đó, tùy vào hoàn cảnh mà trở về quê hương để phát triển sự nghiệp, đoàn tụ với gia đình. Vì vậy tỉ lệ ở lại mở cửa tiệm thường ở mức thấp.

Thu nhập của chủ tiệm nail ở Mỹ có thể lên đến 10.000 USD mỗi tháng nếu có vị trí đắc địa và được nhiều người biết đến. Một số người hiện nay cũng rất thành công khi đã phát triển được chuỗi cửa hàng ở các tiểu bang. Nếu bạn có ý muốn định cư tại Mỹ, đây sẽ là con đường phát triển phù hợp để cải thiện cuộc sống, thêm sung túc.

Đào tạo nghề nail tại Mỹ còn nhiều hạn chế

Trước đây, Mỹ không có trường đào tạo nghề làm móng. Tuy nhiên, vì nhu cầu làm đẹp của phụ nữ quá cao mà họ phải cân nhắc đến vấn đề này. Đến nay, để làm nail ở Mỹ, bạn sẽ phải đáp ứng điều kiện ngành nghề bởi State Board. Các quy định này áp dụng với từng tiểu bang, thể hiện qua số giờ học cụ thể. Chẳng hạn, bạn có thể phải học đến 600 giờ nếu muốn có bằng cấp.

Có nên làm nail ở Mỹ? Ngoài Mỹ còn quốc gia nào khác?

Vậy từ những thông tin trên, bạn có nên đến Mỹ để hành nghề nail, phát triển sự nghiệp? Câu trả lời là vẫn nên, bởi vốn dĩ, những lợi ích bạn nhận được nhiều hơn khó khăn phải trải qua. Thêm vào đó, các thử thách này có thể khắc phục được nếu cố gắng. Chẳng hạn, chăm chỉ nâng cao tay nghề, có thái độ chuyên nghiệp, bất cứ nơi nào cũng muốn thuê bạn làm việc.

Nếu không muốn đến Mỹ, bạn có thể đến một số quốc gia khác để hành nghề. Đức, Pháp, Anh, Canada đều là những nước thiếu hụt thợ làm nail nghiêm trọng. Họ không có trường đào tạo, trong khi đó nhu cầu của người tiêu dùng lại rất cao. Vì vậy điều kiện để đến các nước này làm việc cũng đơn giản hơn, thu nhập cũng không kém xứ sở cờ hoa.

Tuy nhiên, dù là làm nail ở Mỹ hay bất cứ đất nước nào, cũng cần chuẩn bị hành trang kỹ càng cho mình. Cụ thể, ngoài việc rèn luyện kỹ năng liên tục để nâng cao tay nghề, bạn còn cần có được sự chịu khó, dũng cảm và kiên nhẫn. 

Khi qua một đất nước mới, vấn đề cần phải đáp ứng được là ngôn ngữ. Bạn cũng cần phải học tiếng Anh tốt để có thể giao tiếp được, không bị nhầm lẫn hay lợi dụng khi làm nghề này. Ngoài ra, cũng cần tìm hiểu thêm văn hóa tại các quốc gia này và ghi nhớ là cách để bạn hòa nhập.



Liên hệ tư vấn và đặt hàng

CÔNG TY TNHH TM – DV – XNK B.M.K
Địa chỉ: 706 Lạc Long Quân, P. 9, Q.Tân Bình, TP.HCM
Hotline / Zalo: 0902 838 557
Website: https://dungcunail.net/

Nên xem

Bài viết liên quan