Sơn gel bị đặc thì phải làm sao? Cách làm loãng sơn gel

Giống như nhiều loại mỹ phẩm khác, sơn móng tay mà đã tiếp xúc với không khí thì sẽ giảm chất lượng theo thời gian. Sơn móng tay cũ thường trở nên sệt, vón cục và khó dùng hơn. Để giải quyết vấn đề sơn gel bị đặc thì phải làm sao? May thay, có một số mẹo nhỏ mà bạn có thể dùng để kéo dài tuổi thọ của sơn móng tay.

Những cách làm loãng sơn gel bị đặc 

Làm loãng sơn móng tay bằng Aceton

Sơn gel bị đặc thì phải làm sao? Cần chuẩn bị dụng cụ và cách để pha loãng sơn:

  • Đầu tiên lấy chai sơn móng tay khô ra. Sau đó dùng sức lắc mạnh, lắc cho đến khi lớp sơn dưới đáy bị bung ra.
  • Sau đó, đổ dung dịch Aceton vào trong chai thuốc nhỏ mắt. Nhỏ từng giọt dung dịch này vào trong chai sơn móng. Hãy nhớ lắc đều mỗi khi thêm nước rửa móng vào.
  • Kiểm tra lọ sơn đã hết khô sau khi cho Aceton vào chưa. Nếu chưa hãy tiếp tục cho nước rửa móng vào cho đến khi chúng có độ sệt như bạn mong muốn.

Làm loãng sơn móng tay bằng viên bi nhỏ

Ngoài cách trên ra, có thể cho một viên bi nhỏ vào trong chai sơn bị đặc. Sau đó chỉ cần lắc đều trong vài phút, lọ sơn sẽ không còn vón cục nữa, đồng thời chúng còn trở nên đều màu hơn lúc đầu.

Sử dụng thuốc nhỏ mắt pha loãng sơn móng tay

Sơn gel bị đặc thì phải làm sao? Còn một cách làm loãng sơn móng cực đơn giản nữa là dùng thuốc nhỏ mắt. Chỉ cần nhỏ vài giọt thuốc nhỏ mắt vào trong chai sơn móng tay (hãy nhớ chỉ nhỏ từng giọt, không nhỏ quá nhiều vào cùng một lúc). Sau đó đậy nắp lại và lắc đều lên.

Chỉ qua 2 bước đơn giản này, lọ sơn sẽ trở lại trạng thái ban đầu và đều màu lại. Đây là cách pha loãng sơn móng tay được ưa chuộng và áp dụng nhiều nhất hiện nay.

Một số điều không nên làm khi sử dụng sơn móng tay

Phần lớn hạn sử dụng các lọ sơn móng tay sẽ là 2 năm, thời gian này được rút ngắn lại hay không chủ yếu dựa vào cách bảo quản của bạn. Để tránh sơn gel bị đặc thì phải làm sao? Không nên bảo quản các lọ sơn ở trong nhà tắm, vì nhiệt độ và ánh sáng của chúng thay đổi thường xuyên.

Không được rửa tay hoặc thoa lotion ngay trước khi làm móng. Điều này sẽ hơi khó khăn, bởi thông thường sau khi tẩy lớp sơn cũ, sẽ có cảm giác móng tay hơi khô, nhưng tốt hơn hết là nên chờ đợi. Lý do không nên làm điều này bởi vì móng tay chúng ta rất xốp.

Vì vậy, nếu cung cấp độ ẩm ngay trong bước này thì rất dễ xảy ra hiện tượng bong tróc hay xuất hiện bong bóng khi sơn. Tương tự như vậy, lotion sẽ làm xuất hiện lớp dầu trên móng, làm cho các máng sơn không thể đều màu.

Không để chai sơn móng nằm nghiêng. Điều này sẽ làm sơn tràn lên cổ lọ, gây ra tình trạng nắp bị dính và cứng rất khó mở khi cần dùng.

Lưu trữ sơn móng tay đúng cách

Sử dụng bông gòn nhúng aceton và lau cổ lọ

Sơn móng tay chắc chắn sẽ hết hạn dùng vào một ngày nào đó, nhưng có cách để bạn kéo dài thời gian này. Bước này giúp loại bỏ sơn thừa trên cổ lọ. Nếu không làm bước này thường xuyên, sơn trên cổ lọ sẽ khô và khiến lọ khó đóng kín. Khi đó không khí sẽ mắc kẹt trong lọ và khiến sơn khô nhanh hơn.

Khi bạn muốn lưu trữ sơn móng tay, quan trọng là đừng mở nắp trong khi chờ cho sơn trên móng tay khô. Sơn móng tay sẽ khô khi tiếp xúc với không khí, do đó để sơn tiếp xúc với không khí càng ít càng tốt.

Để sơn móng tay ở nơi khô ráo, mát mẻ

Sơn gel bị đặc thì phải làm sao? Đừng để sơn móng tay trong phòng tắm vì nhiệt độ ở đó thay đổi nhanh và thường xuyên. Thay vào đó, bạn nên bảo quản sơn móng tay trong ngăn bàn hoặc kệ bàn.

Thận trọng khi lưu trữ sơn móng tay trong cửa tủ lạnh. Không khí lạnh giúp bảo quản sơn lâu hơn, nhưng tủ lạnh là không gian kín. Nếu lọ sơn bị vỡ trong tủ lạnh, có thể gặp nguy cơ hỏa hoạn do hơi bốc ra từ sơn.



Liên hệ tư vấn và đặt hàng

CÔNG TY TNHH TM – DV – XNK B.M.K
Địa chỉ: 706 Lạc Long Quân, P. 9, Q.Tân Bình, TP.HCM
Hotline / Zalo: 0902 838 557
Website: https://dungcunail.net/

Nên xem

Bài viết liên quan